Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Chiếc áo thun giá 48 ngàn Đồng và câu chuyện phía sau

Chiếc máy được một tổ chức phi lợi nhuận tạo ra để thực hiện một thí nghiệm cộng đồng. Mục đích của clip là nâng cao nhận thức người dân, giúp người dân hiểu rõ hơn ngành công nghiệp thời trang giá rẻ và cái giá phải trả của những công nhân lao động ở các nước thuộc thế giới thứ 3, các nước đang phát triển. Thực nghiệm diễn ra tại Berlin, Đức.

Trong một video chạy chiến dịch Áo phông giá 2 Euro (The 2 Euro T-Shirt), một quầy hàng bán áo phông chỉ với 2 Euro được đặt giữa chốn đông người qua lại kèm theo một yêu cầu nhỏ: Bạn sẽ được mua cái áo phông rất đẹp với giá chỉ 2 Euro – một mức giá không tưởng – sau khi xem xong video này.

Khi bạn bỏ 2 Euro, bạn sẽ được gặp Manisha – cô gái trong video – một trong triệu triệu lao động nữ đang làm ra những chiếc áo giá rẻ chỉ để nhận một khoản tiền công rẻ mạt 13 cents/giờ (khoảng 3.000 đồng/giờ).

Mỗi ngày, họ phải làm việc quần quật trong 16 giờ đồng hồ để làm ra những chiếc áo giá chỉ có 2 Euro như vậy.

Cuối video, bạn sẽ có 2 lựa chọn: Hoặc vẫn mua cái áo phông giá 2 Euro, hoặc quyên góp. Và tất cả moi người đều lựa chọn quyên góp 2 Euro thay vì nhận chiếc áo.

“Chiến dịch này đã gợi ra thông điệp rằng: Đằng sau 1 cái áo 2 Euro là sự ép buộc của giới chủ khiến người yếm thế trong xã hội phải chịu đau khổ”.



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video

Bài đăng nổi bật

KHÓA HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG ( MICROSOFT OFFICE)

Ngày nay, không khó khăn lắm để sở hữu một chứng chỉ tin học văn phòng theo chuẩn A, B, C của các trung tâm được cấp phép đào tạo bởi Bộ G...

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Tổng số lượt xem trang