Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Office 365 là gì? Có lợi gì cho Doanh nghiệp

Office 365 là bộ ứng dụng văn phòng phiên bản nền web của Microsoft Office. Office 365 tích hợp đầy đủ từ Microsoft Office cho đến Exchange, SharePoint và Lync.

Office 365 trên nền tảng Cloud


Microsoft cho biết Office 365 đảm bảo thời gian hoạt động đến 99,9%, làm việc mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Hiện Microsoft có 3 phiên bản dành cho người dùng Office 365 lựa chọn.




Office 365 Business- Không tích hợp dịch vụ lưu trữ email cấp doanh nghiệp
- Phiên bản trên máy tính của các ứng dụng Office 2016: Outlook, Word, Excel, PowerPoint, OneNote cùng với Access và Publisher chỉ dành cho PC
- Phiên bản trên web của Word, Excel và PowerPoint
- Một giấy phép có thể dùng cho 5 điện thoại, 5 máy tính bảng và 5 PC hoặc máy Mac cho mỗi người dùng Mách nước kèm theo thông tin về các yêu cầu đối với hệ điều hành
- Lưu trữ và chia sẻ tệp với 1 TB dung lượng lưu trữ OneDrive
- Số lượng người dùng tối đa: 300
- Hỗ trợ triển khai FastTrack với việc mua hơn 50 giấy phép mà không mất thêm phí
- Hỗ trợ qua điện thoại và web 24/7
Office 365 Business Premium- Lưu trữ email với hộp thư 50 GB và địa chỉ miền email tùy chỉnh
- Phiên bản trên máy tính của các ứng dụng Office 2016: Outlook, Word, Excel, PowerPoint, OneNote cùng với Access và Publisher chỉ dành cho PC
- Phiên bản trên web của Word, Excel và PowerPoint
- Một giấy phép có thể dùng cho 5 điện thoại, 5 máy tính bảng và 5 PC hoặc máy Mac cho mỗi người dùng Mách nước kèm theo thông tin về các yêu cầu đối với hệ điều hành
- Lưu trữ và chia sẻ tệp với 1 TB dung lượng lưu trữ OneDrive
- Cập nhật và tham gia mạng nội bộ toàn công ty cũng như site nhóm bằng SharePoint
- Tổ chức các cuộc họp trực tuyến và hội thảo video dành cho tối đa 250 người Mách nước về tính tương thích của Skype for Business
- Sở hữu hub dành cho làm việc nhóm bằng Microsoft Teams
- Cho phép khách hàng lên lịch cuộc hẹn trực tuyến bằng Microsoft Bookings
- Cộng tác giữa nhiều phòng ban và vị trí bằng Yammer
- Quản lý tác vụ và công việc nhóm bằng Microsoft Planner
- Quản lý lịch biểu và các tác vụ hàng ngày của nhân viên bằng Microsoft StaffHub
- Số lượng người dùng tối đa: 300
- Hỗ trợ triển khai FastTrack với việc mua hơn 50 giấy phép mà không mất thêm phí
- Hỗ trợ qua điện thoại và web 24/7
Office 365 Business Essentials- Lưu trữ email với hộp thư 50 GB và địa chỉ miền email tùy chỉnh
- Phiên bản trên web của Word, Excel và PowerPoint (không tích hợp phiên bản trên máy tính của các ứng dụng)
- Lưu trữ và chia sẻ tệp với 1 TB dung lượng lưu trữ OneDrive
- Cập nhật và tham gia mạng nội bộ toàn công ty cũng như site nhóm bằng SharePoint
- Tổ chức các cuộc họp trực tuyến và hội thảo video dành cho tối đa 250 người Mách nước về tính tương thích của Skype for Business
- Sở hữu hub dành cho làm việc nhóm bằng Microsoft Teams
- Cộng tác giữa nhiều phòng ban và vị trí bằng Yammer
- Quản lý tác vụ và làm việc nhóm với Microsoft Planner
- Số lượng người dùng tối đa: 300
- Hỗ trợ triển khai FastTrack với việc mua hơn 50 giấy phép mà không mất thêm phí
- Hỗ trợ qua điện thoại và web 24/7

Office 365 là một giải pháp tốt cho các doanh nghiệp bởi nó vẫn hoạt động trên môi trường Windows. Windows sẽ khai thác Office 365 tốt hơn Google Apps. Office 365 có nhiều tính năng hơn so với Google Apps. Google Apps chỉ thực sự phù hợp đối với các công ty có mức độ sử dụng thấp và không đòi hỏi quá cao. Thêm vào đó, Office 365 tiện lợi hơn Google Apps bởi nó cho phép người dùng truy cập offline. Outlook Web App cho phép đồng bộ dễ dàng với Outlook trên PC đồng thời công cụ SharePoint Workspace sẽ giúp người dùng làm việc offline và đồng bộ một khi online trở lại.

Đối với Office 365 Business, Office 365 Business Premium thì người dùng sẽ có phiên bản offline để làm việc offline. Qua đó doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng vấn đề công việc bị gián đoạn khi mất kết nối mạng.

Ưu điểm của Office 365.


Lựa chọn Office 365 còn giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Ví dụ, nếu muốn dùng Office cho một máy tính trong 2 năm, bạn phải bỏ ra 2,5 triệu đồng cho Office 2016 hoặc 2,6 triệu đồng cho 2 năm dùng Office 365 Personal (1,3 triệu mỗi năm). Sau 2 năm, bạn có thể tiết kiệm 100 ngàn nếu tiếp tục sử dụng Office 2016, nhưng nếu Microsoft phát hành một phiên bản Office mới (2019) chẳng hạn, bạn phải tiếp tục bỏ ra 2,5 triệu để mua phiên bản đó, trong khi với Office 365 thì chỉ cần bấm 1 nút nâng cấp là xong. Ngoài ra, lựa chọn Office 365 cũng kinh tế hơn Office 2016 ở những điểm sau: 1TB OneDrive, 60 phút gọi điện thoại từ Skype miễn phí hàng tháng, ứng dụng Office cho thiết bị di động cùng khả năng chuyển đổi giữa máy tính Windows và Mac.


Chúng ta có thể thấy hiện nay các tổ chức thường tỏ ra chậm chạp khi tiếp nhận một hệ điều hành mới hay một gói ứng dụng văn phòng mới. Hiện nay chúng ta vẫn thấy nhiều công ty vẫn đang sử dụng Windows 7, Office 2007 cho máy tính. Lý do là chi phí nâng cấp hệ thống máy tính, máy chủ luôn tốn rất nhiều chi phí. Vì vậy, giải pháp cho tương lai là chuyển đổi sang các dịch vụ trên nền tảng Cloud. Các chi phí về hệ thống sẽ được giảm đáng kể bởi Microsoft đã quản lý và thiết lập sẵn. Tất cả những gì chúng ta cần là một thiết bị cấu hình vừa phải và Internet để sử dụng mọi dịch vụ cần thiết.


Tính năng chỉ dành riêng cho Office 365


Microsoft vừa cho ra các tính năng mới mà dân văn phòng cũng như ai hay sử dụng Office sẽ thích mê. Những tính năng nâng cao chất lượng công việc, tính sáng tạo.

PowerPoint Designer



PowerPoint Designer cải thiện các trang trình bày của bạn bằng cách tự động tạo ra các ý tưởng thiết kế mà bạn có thể lựa chọn.


Trong khi bạn đang đặt nội dung trên một trang trình bày, Nhà thiết kế hoạt động dưới nền để khớp với nội dung đó với bố cục được thiết kế chuyên nghiệp.






Sử dụng Morph transition in PowerPoint


Morph transition cho phép bạn di chuyển trơn tru từ một trang trình bày sang một. Video này mô tả khái niệm và cách sử dụng Morph transition, tất cả chỉ trong 90 giây.


Bạn có thể áp dụng Morph transition sang trang trình bày để tạo ra sự xuất hiện của phong trào trong nhiều thứ - văn bản, hình dạng, hình ảnh, SmartArt, WordArt và các biểu đồ.






Sử dụng Zoom cho PowerPoint để mang lại cho bài trình bày của bạn sống động


Thổi hồn cho bản slide bằng một bản tóm tắt tương tác sẽ thu hút người nghe hơn, đồng thời giúp việc dẫn hướng bản trình bày trở nên dễ dàng và thú vị. Phóng to và thu nhỏ các mục hoặc trang chiếu, theo thứ tự bất kỳ mà khán giả sẽ đưa bạn đến, tất cả từ một trang chiếu duy nhất.


Trình Researcher và Trình soạn thảo cho Word

Hai công cụ mạnh mẽ này sẽ giúp bạn soạn thảo văn bản dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trình soạn thảo


Nhận được trợ giúp để rèn giũa kỹ năng soạn thảo của bạn với chức năng kiểm lỗi nâng cao của Trình soạn thảo.

Trình Researcher


Bắt đầu nhanh chóng với quyền truy cập vào các nguồn đáng tin cậy, cùng nội dung có thể trích dẫn mà không cần rời khỏi Word.



Các biểu đồ mới trong Excel


Giúp dữ liệu của bạn trở nên sống động với các biểu đồ mới trong Excel


Map Chart

Bạn có thể sử dụng Sơ đồ trang để so sánh các giá trị và hiển thị các danh mục trên các vùng địa lý. Sử dụng nó khi bạn có các vùng địa lý trong dữ liệu của bạn, như các quốc gia / khu vực, tiểu bang, hạt hoặc mã bưu điện.


Tạo một biểu đồ kênh

Biểu đồ kênh biểu thị các giá trị trên nhiều giai đoạn trong một quy trình. Ví dụ: bạn có thể sử dụng biểu đồ kênh để hiển thị số lượng khách hàng tiềm năng bán hàng tại mỗi giai đoạn trong một đường ống dẫn doanh thu. Thông thường, các giá trị giảm dần, cho phép các thanh giống với một kênh.




Tính năng viết tay trong các ứng dụng Office



Viết tay tức thời



Hợp lý hóa hoạt động chỉnh sửa tài liệu với việc chỉ cần chọn bút và sử dụng bút để chú thích và tô sáng văn bản tức thời.*


*Yêu cầu sử dụng thiết bị cảm ứng có bút chủ động


Trình soạn thảo Viết tay



Sử dụng tính năng viết tay trực quan để chỉnh sửa tài liệu trực tiếp trong Word. Gạch các từ để xóa, khoanh tròn văn bản để chọn và tự động đính phần viết tay bằng bút tô sáng vào văn bản.

Phát lại Viết tay



Tua lại và phát lại trình tự đánh dấu do những người khác thực hiện để hiểu rõ hơn quá trình suy nghĩ của họ.

Bộ trợ giúp Viết tay sang Toán học của OneNote



Viết tay một phương trình, rồi chuyển đổi phương trình thành văn bản và tìm hiểu các bước để giải phương trình.


Ngoài những tính năng trên. Trong tương lại Microsoft còn cho ra những tính năng thực sự hữu ích giúp công việc hoàn thành tốt hơn mong đợi. Với chỉ chi phí trọn gói mà không cần quá nhiều nâng cấp về mặt hệ thống.

Bên cạnh đó Office 365 rất tiện ích cho công việc nhóm, kết nối mọi người với nhau một cách dễ dàng để công việc trôi chảy hơn.

Tính năng bảo mật cũng như các dịch vụ chung khác sẽ được Microsoft cung cấp và đảm bảo hệ thống vận hành tốt.

Hãy thay đổi cách làm việc của Doanh nghiệp bạn ngay hôm nay với Office 365!

Chúc các bạn thành công!

Liên hệ: Lê Thoa - 0916.130.348/thoalt@icthanoi.edu.vn

Xem thêm: Đào tạo Office 365
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video

Bài đăng nổi bật

KHÓA HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG ( MICROSOFT OFFICE)

Ngày nay, không khó khăn lắm để sở hữu một chứng chỉ tin học văn phòng theo chuẩn A, B, C của các trung tâm được cấp phép đào tạo bởi Bộ G...

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Tổng số lượt xem trang